JFFV Đang Tìm Kiếm Những Nạn Nhân Của Thảm Họa Môi Trường Formosa Hà Tĩnh

c0faf063ca817f8c3070e49dfa420a5fe853539bKính thưa Quý Đồng Hương,

Thảm họa do Công Ty Gang Thép Formosa Hưng Nghiệp Hà Tĩnh gây ra vào tháng 4/2016 đã làm ô nhiễm nước biển. Trên hàng trăm tấn cá chết trắng dọc 250 Km bờ biển của 4 tỉnh miền Trung Việt Nam từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế.

Sau thảm họa, môi trường biển bị phá hủy nặng nề, sức khỏe cũng như tinh thần của hơn 200,000 người bị đe dọa và gần 18,000 người buộc phải rời bỏ quê hương mà lưu lạc khắp nơi để kiếm kế mưu sinh, gia đình li tán.

Sau khi bồi thường 500 triệu đô la Mỹ, dù chưa giải quyết bất kỳ vấn đề gì về phục hồi môi trường biển hay bồi thường thỏa đáng cho nạn nhân thì công ty này tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất. Tệ hơn nữa là họ đã và đang bắt đầu làm ô nhiễm không khí cách trầm trọng hơn.

Nhóm Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa (Justice For Formosa Victims, viết tắt là JFFV) đang cần liên lạc với các nạn nhân để giúp họ giành lại công lý và sự bồi thường thỏa đáng. Nếu quý vị là nạn nhân hay người thân quen của nạn nhân mà chưa đăng ký với chúng tôi, thì xin vui lòng điền vào mẫu các chi tiết chúng tôi cần. (Xin bấm vào để đến trang gởi thông tin nạn nhân.)

Đặc biệt, chúng tôi cần tìm những người Việt hải ngoại có những đầu tư tại những vùng bị ảnh hưởng bởi thảm họa Formosa thuộc bốn tỉnh Miền Trung. Những thiệt hại đầu tư của quý vị có thể sẽ được bồi thường khi vụ kiện thắng trước tòa.

Mọi thông tin quý vị cung cấp cho chúng tôi hoàn toàn được giữ kín và chỉ dùng cho việc đòi hỏi công lý cho các nạn nhân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi qua email jffvweb@gmail.com.

Xin chân thành cám ơn.

JFFV – Công lý cho Nạn nhân Formosa